Xây dựng thương hiệu cá nhân trong công việc mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Thương hiệu cá nhân ngày càng phổ biến hơn và được nhiều người sử dụng nhiều hơn. Hôm nay, tindung.vn cùng Bật mí những bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất hiện nay.
Khi nào cần xây dựng brand cá nhân?

Tại sao cần tạo ra brand của riêng bạn?
Tạo ra thương hiệu cá nhân hay còn gọi là xây dựng nhân hiệu. Có khả năng hiểu chuẩn xác là việc bạn quản trị hình ảnh bản thân trong mắt những người khác. Nguyên nhân bạn phải cần xây dựng brand cá nhân phụ thuộc vào mục tiêu truyền thông của bạn.
Nếu như bạn luôn hiện diện trước công chúng với diện mạo hoàn hảo, thì bạn sẽ nhận được hình ảnh cá nhân biểu hiện độ tin cậy. Nếu bạn muốn toàn bộ mọi người thấy bạn là người luôn truyền ý tưởng, thì bạn luôn share những nội dung tích cực, tu hút và hấp dẫn tới đối tượng mục tiêu.
Nói một cách ngắn gọn, nét độc đáo riêng của bạn sẽ tạo ra lợi điểm khác biệt khi mọi người nghĩ về bạn. Và, điều đấy trở thành một phần thuộc về hình ảnh cá nhân hay nhân hiệu mà khách hàng ghi nhận từ bạn.
Cách bước tạo ra brand cá nhân hiệu quả
Định vị bản thân
Định vị bản thân là bước đặc biệt đầu tiên khi tạo ra brand cá nhân
Điều đầu tiên bạn phải cần làm khi muốn tạo ra brand cá nhân vững chắc đó là tự định vị bản thân. Bạn muốn toàn bộ mọi người nhận xét bản thân là ai, giỏi về cái gì? Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì? Bạn muốn đóng góp điều gì cho xã hội? Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết cách tạo dựng cho bản thân một brand hợp lý và quyến rũ nhất.
Xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán
Khi đã chọn lựa được thương hiệu bản thân cần xây dựng, bạn cần đưa ra mọi thứ thích hợp với brand đó, từ hình ảnh cho đến thông điệp. Bạn cũng cần chú ý đến những bài đăng trên các kênh mạng xã hội bởi nếu không cam kết tiêu chuẩn về ngôn từ và hình ảnh, bạn sẽ dễ dàng “mất điểm” trong mắt người khác.
Xem thêm Hướng dẫn cách vay tín chấp lãi suất thấp nhất thị trường hiện nay
Liên kết chặt chẽ với những người có tầm tác động
Mạng lưới các mối quan hệ là cực kì quan trọng khi tạo ra nhãn hiệu cá nhân. Khi tên của bạn xuất hiện chung với một người nổi tiếng trong ngành, nhãn hiệu cá nhân của bạn có thể được tạo một sức bật rất lớn để tăng trưởng.
Hãy thử lên một danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành và tạo ra mối quan hệ với họ, từ điều nhỏ như comment status hoặc bài đăng của họ, cho đến mời họ tham dự một sự kiện, một buổi gặp mặt ấm áp.
Tạo ra nội dung

– Kênh truyền thông xã hội: Tạo và chia sẽ các thông tin để tạo hiệu ứng lan truyền trên internet.
– Mạng xã hội: điều chỉnh bí quyết viết của bạn tùy theo mạng xã hội
Tạo nối kết và chia sẽ

– Bình luận: Tham gia bình luận có thành quả trong các blog chuyên môn.
– Chia sẽ: Chia sẽ nội dung có thành quả trên blog hay kênh của người xung quanh.
Lắng nghe và theo dõi

– Sự phê phán: Lắng nghe và xử sự các phê bình một cách chuyên nghiệp.
– Theo dõi: Theo dõi và ghi lại và xác nhận lại các hoạt động xây dựng xây dựng brand cá nhân của bạn.
Xu thế tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , kế hoạch thương hiệu , kế hoạch truyền thông , Thiết kế nhận diện nhãn hiệu , Thiết kế logo, bao bì thiết kế , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian brand.
Cách xây dựng brand tốt nhất
Hiểu nhóm người tiêu dùng đặc thù bạn muốn phục vụ
“Tất cả con người đều thường nghĩ rằng mình có thể chiều lòng tất cả mọi người. Tuy nhiên khi bạn tập trung vào một nhóm người sử dụng đặc thù, tất cả mọi thứ sẽ được tập trung hơn, bao gồm cả nguồn năng lượng mà bạn đem tới cho họ. Cam kết, tất cả mọi người đều có thể trở thành khách hàng một ngày nào đó. Vì lẽ đó, hãy tập trung để đáp ứng nhóm khách hàng có những vấn đề chung nhất định, với những ước mơ, mục đích, hy vọng… tương tự nhau”.
Xây dựng một bản portfolio xuất sắc
“Không gì có khả năng nói lên khả năng và chất lượng công việc của bạn mạnh mẽ bằng hậu quả các dự án trong quá khứ. Hành động luôn tốt hơn lời nói, và bản portfolio sẽ là thứ cho thấy các hành động của bạn. Dù lĩnh vực chuyên ngành của bạn là gì, thiết kế website, thiết kế đồ họa, viết lách, hay quản lý dự án…, luôn có bí quyết để thể hiện chất lượng công việc của bạn với người sử dụng, để giúp họ thấy được sự quan trọng và tài năng của bạn”.
– Justin Faerman (Conscious Lifestyle Magazine)
“Dù là một bản portfolio, một site, mặt hàng mẫu hoặc dịch vụ giao hàng, hãy đảm bảo rằng chúng sản sinh ra ảnh hưởng lên người tiêu dùng, khiến họ cảm nhận thấy bạn khác biệt so sánh với những đối thủ khác”.
Xem thêm Bảo hiểm là gì? Tái bảo hiểm là gì? Đồng bảo hiểm là gì?
Sai biệt
Trong một môi trường nhiều nhân tài, con người khó lòng trở thành người độc nhất trong bất kỳ lĩnh vực nào, lại càng khó hơn khi ta cố gắng để giống một hình mẫu nào đấy. Theo thực tế, con người có khả năng sao chép cách điệu hay bề ngoài và cả giọng điệu của một người, tuy nhiên bạn vẫn là bạn và họ vẫn là họ, bởi bạn không thể sao chép tính cách và sự thật bên trong con người của họ.
Mỗi cá thể đều có những lợi thế cạnh tranh. Điều cốt yếu là bạn biết cách nhấn lợi thế cạnh tranh của bản thân. Barack Obama chủ đạo là một chứng cứ rõ ràng sai biệt tuyệt vời cho “Giấc mơ Mỹ”. Sự sai biệt là ông không nên tạo ra trong một gia đình danh gia vọng tộc, nhưng bằng những nỗ lực của mình, ông đã truyền cảm hứng, làm thay đổi tâm lý được không những người dân Mỹ mà còn cả toàn cầu ủng hộ, để trở thành vị Tổng thống da màu đầu tiên trong quá khứ nước Mỹ.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( SAOKIM, MISA,… )