• Trang chủ
  • Ngân hàng
  • Thẻ ngân hàng
  • Gửi tiết kiệm
  • Vay vốn
  • Kiến thức tài chính
    • Kĩ năng cơ bản
    • Kĩ năng tài chính
    • Tiền tệ
  • Kinh nghiệm
  • Tin tức
  • Trang chủ
  • Ngân hàng
  • Thẻ ngân hàng
  • Gửi tiết kiệm
  • Vay vốn
  • Kiến thức tài chính
    • Kĩ năng cơ bản
    • Kĩ năng tài chính
    • Tiền tệ
  • Kinh nghiệm
  • Tin tức
Trang chủ Kĩ năng cơ bản

Bật mí những bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất hiện nay

Cv.com.vn Bởi Cv.com.vn
25/05/2020
Trong Kĩ năng cơ bản, Kinh nghiệm
0
Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong công việc mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Thương hiệu cá nhân ngày càng phổ biến hơn và được nhiều người sử dụng nhiều hơn. Hôm nay, tindung.vn cùng Bật mí những bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất hiện nay.

Table of Contents

  • Khi nào cần xây dựng brand cá nhân?
  • Tại sao cần tạo ra brand của riêng bạn?
  • Cách bước tạo ra brand cá nhân hiệu quả
    • Định  vị bản thân
    • Xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán
    • Liên kết chặt chẽ với những người có tầm tác động
    • Tạo ra nội dung
    • Tạo nối kết và chia sẽ
    • Lắng nghe và theo dõi
  • Cách xây dựng brand tốt nhất
    • Hiểu nhóm người tiêu dùng đặc thù bạn muốn phục vụ
    • Xây dựng một bản portfolio xuất sắc
    • Sai biệt

Khi nào cần xây dựng brand cá nhân?

Bạn phải cần một sự đột phá trong công việc, khi đó có một brand cá nhân tốt sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội và có những sự ủng hộ hơn trong lĩnh vực hoạt động của mình để hỗ trợ bạn thành công.
Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân
Bạn cần tạo ra một thương hiệu cá nhân khi bạn cảm nhận thấy mình đang đi chệch khỏi mục tiêu của mình. Khi đó brand của cá nhân sẽ giúp bạn định hướng tốt để đi đúng mục tiêu mình đã đặt ra. Hoặc khi những người khác đang dần đạt mục đích còn mình thì không. Con người cần xây dựng nhãn hiệu cá nhân khi mình chưa nhận được sự tín nhiệm của người đối diện dù đạt thành tích.
Tuy vậy việc tạo ra nhãn hiệu cá nhân sẽ không hiệu quả nếu: Bạn mong muốn che đậy “ điểm yếu” của mình; bạn mong muốn thành công mà không cần phải vất vả hay bạn dễ dàng chỉ mong muốn “chơi trội”.
Xem thêm Rèn luyện tư duy sáng tạo có quan trọng trong công việc và cuộc sống hay không?

Tại sao cần tạo ra brand của riêng bạn?

Tạo ra thương hiệu cá nhân hay còn gọi là xây dựng nhân hiệu. Có khả năng hiểu chuẩn xác là việc bạn quản trị hình ảnh bản thân trong mắt những người khác. Nguyên nhân bạn phải cần xây dựng brand cá nhân phụ thuộc vào mục tiêu truyền thông của bạn.

Nếu như bạn luôn hiện diện trước công chúng với diện mạo hoàn hảo, thì bạn sẽ nhận được hình ảnh cá nhân biểu hiện độ tin cậy. Nếu bạn muốn toàn bộ mọi người thấy bạn là người luôn truyền ý tưởng, thì bạn luôn share những nội dung tích cực, tu hút và hấp dẫn tới đối tượng mục tiêu.

Nói một cách ngắn gọn, nét độc đáo riêng của bạn sẽ tạo ra lợi điểm khác biệt khi mọi người nghĩ về bạn. Và, điều đấy trở thành một phần thuộc về hình ảnh cá nhân hay nhân hiệu mà khách hàng ghi nhận từ bạn.

Cách bước tạo ra brand cá nhân hiệu quả

Định  vị bản thân

Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân 1

Định vị bản thân là bước đặc biệt đầu tiên khi tạo ra brand cá nhân

Điều đầu tiên bạn phải cần làm khi muốn tạo ra brand cá nhân vững chắc đó là tự định vị bản thân. Bạn muốn toàn bộ mọi người nhận xét bản thân là ai, giỏi về cái gì? Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì? Bạn muốn đóng góp điều gì cho xã hội? Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết cách tạo dựng cho bản thân một brand hợp lý và quyến rũ nhất.

Xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán

Khi đã chọn lựa được thương hiệu bản thân cần xây dựng, bạn cần đưa ra mọi thứ thích hợp với brand đó, từ hình ảnh cho đến thông điệp. Bạn cũng cần chú ý đến những bài đăng trên các kênh mạng xã hội bởi nếu không cam kết tiêu chuẩn về ngôn từ và hình ảnh, bạn sẽ dễ dàng “mất điểm” trong mắt người khác.

Xem thêm Hướng dẫn cách vay tín chấp lãi suất thấp nhất thị trường hiện nay

Liên kết chặt chẽ với những người có tầm tác động

Mạng lưới các mối quan hệ là cực kì quan trọng khi tạo ra nhãn hiệu cá nhân. Khi tên của bạn xuất hiện chung với một người nổi tiếng trong ngành, nhãn hiệu cá nhân của bạn có thể được tạo một sức bật rất lớn để tăng trưởng.

Hãy thử lên một danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành và tạo ra mối quan hệ với họ, từ điều nhỏ như comment status hoặc bài đăng của họ, cho đến mời họ tham dự một sự kiện, một buổi gặp mặt ấm áp.

Tạo ra nội dung

Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân 2
– Blog: Đăng cái bài viết hay và cập nhật thường xuyên.
– Kênh truyền thông xã hội: Tạo và chia sẽ các thông tin để tạo hiệu ứng lan truyền trên internet.
– Mạng xã hội: điều chỉnh bí quyết viết của bạn tùy theo mạng xã hội

Tạo nối kết và chia sẽ

Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân 3
– Đối thoại: Tham gia đối thoại với các thành viên trên mạng xã hội.
– Bình luận: Tham gia bình luận có thành quả trong các blog chuyên môn.
– Chia sẽ: Chia sẽ nội dung có thành quả trên blog hay kênh của người xung quanh.

Lắng nghe và theo dõi

Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân 4
– Tin tức: lưu giữ các nội dung bài viết về bạn trên mạng.
– Sự phê phán: Lắng nghe và xử sự các phê bình một cách chuyên nghiệp.
– Theo dõi: Theo dõi và ghi lại và xác nhận lại các hoạt động xây dựng xây dựng brand cá nhân của bạn.

Xu thế tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , kế hoạch thương hiệu , kế hoạch truyền thông , Thiết kế nhận diện nhãn hiệu , Thiết kế logo, bao bì thiết kế , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian brand.

Cách xây dựng brand tốt nhất

Hiểu nhóm người tiêu dùng đặc thù bạn muốn phục vụ

“Tất cả con người đều thường nghĩ rằng mình có thể chiều lòng tất cả mọi người. Tuy nhiên khi bạn tập trung vào một nhóm người sử dụng đặc thù, tất cả mọi thứ sẽ được tập trung hơn, bao gồm cả nguồn năng lượng mà bạn đem tới cho họ. Cam kết, tất cả mọi người đều có thể trở thành khách hàng một ngày nào đó. Vì lẽ đó, hãy tập trung để đáp ứng nhóm khách hàng có những vấn đề chung nhất định, với những ước mơ, mục đích, hy vọng… tương tự nhau”.

Xây dựng một bản portfolio xuất sắc

“Không gì có khả năng nói lên khả năng và chất lượng công việc của bạn mạnh mẽ bằng hậu quả các dự án trong quá khứ. Hành động luôn tốt hơn lời nói, và bản portfolio sẽ là thứ cho thấy các hành động của bạn. Dù lĩnh vực chuyên ngành của bạn là gì, thiết kế website, thiết kế đồ họa, viết lách, hay quản lý dự án…, luôn có bí quyết để thể hiện chất lượng công việc của bạn với người sử dụng, để giúp họ thấy được sự quan trọng và tài năng của bạn”.

– Justin Faerman (Conscious Lifestyle Magazine)

“Dù là một bản portfolio, một site, mặt hàng mẫu hoặc dịch vụ giao hàng, hãy đảm bảo rằng chúng sản sinh ra ảnh hưởng lên người tiêu dùng, khiến họ cảm nhận thấy bạn khác biệt so sánh với những đối thủ khác”.

Xem thêm Bảo hiểm là gì? Tái bảo hiểm là gì? Đồng bảo hiểm là gì?

Sai biệt

Trong một môi trường nhiều nhân tài, con người khó lòng trở thành người độc nhất trong bất kỳ lĩnh vực nào, lại càng khó hơn khi ta cố gắng để giống một hình mẫu nào đấy. Theo thực tế, con người có khả năng sao chép cách điệu hay bề ngoài và cả giọng điệu của một người, tuy nhiên bạn vẫn là bạn và họ vẫn là họ, bởi bạn không thể sao chép tính cách và sự thật bên trong con người của họ.

Mỗi cá thể đều có những lợi thế cạnh tranh. Điều cốt yếu là bạn biết cách nhấn lợi thế cạnh tranh của bản thân. Barack Obama chủ đạo là một chứng cứ rõ ràng sai biệt tuyệt vời cho “Giấc mơ Mỹ”. Sự sai biệt là ông không nên tạo ra trong một gia đình danh gia vọng tộc, nhưng bằng những nỗ lực của mình, ông đã truyền cảm hứng, làm thay đổi tâm lý được không những người dân Mỹ mà còn cả toàn cầu ủng hộ, để trở thành vị Tổng thống da màu đầu tiên trong quá khứ nước Mỹ.

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo ( SAOKIM, MISA,… )

Tags: 7 yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhânbí quyết xây dựng thương hiệu cá nhânCách xây dựng thương hiệu cá nhân trên FacebookLập kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhânMục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhânNhững thương hiệu cá nhân nổi tiếngTạo dựng thương hiệu cá nhân pdfXây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viênXây dựng thương hiệu cá nhân pdf
Bài Viết Trước

Giải pháp chứng minh tài chính Vietcombank, mở sổ tiết kiệm lùi ngày

Bài Viết Tiếp Theo

Cùng học hỏi những bí quyết sale thành công của các bậc thầy bán hàng

Liên QuanBài Viết

N
Kinh nghiệm

Điều cần biết khi mua laptop để tránh điều không mong muốn

29/12/2020
Y
Kinh nghiệm

Top kinh nghiệm cho sinh viên hiệu quả nên cần biết

27/12/2020
Kinh Nghiệm Giao Tiếp Bạn Cần Biết
Kinh nghiệm

Kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả cho người mới

25/12/2020
Img 5fe361d876788
Kinh nghiệm

Backlink trong SEO là gì? Những Điều mà SEOer cần phải biết

23/12/2020
9 Câu Hỏi Tránh Bị Môi Giới Qua Mặt
Kinh nghiệm

Kinh nghiệm giao tiếp hiệu quả cho mọi người

21/12/2020
Top Kinh Nghiem Bat Dong San Hieu Qua Cho Nguoi Moi
Kinh nghiệm

Môi giới tự do những điều bạn cần nên biết

17/12/2020
Bài Viết Tiếp Theo
Bí Quyết Sale Thành Công 1

Cùng học hỏi những bí quyết sale thành công của các bậc thầy bán hàng

Bài Viết Mới

Digibyte125
Tiền tệ

Đồng tiền ảo DigiByte(DGB) là gì? So sánh DGB vs Bitcoin

Bởi ATP
21/01/2021
0

Đồng tiền ảo DigiByte (DGB) là gì? Tỷ giá, hướng dẫn cách tạo ví lưu giữ DGB, sàn giao dịch mua bán tiền điện...

Xem Thêm
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Tín Dụng

Blog chia sẻ những tin tức, kiến thức về chủ đề tín dụng, vay tốn, gửi tiết kiệm tại các ngân hàng…

Chuyên Mục

  • Ngân Hàng
  • Quản Lý Kho
  • Gửi Tiết Kiệm
  • Thẻ Ngân Hàng
  • Kiến Thức Tài Chính

Hợp Tác

  • Đồng Hồ Việt
  • Nhạc Hay
  • Click bank
  • Sim Phong Thủy
  • Chứng Khoán

Liên kết

  • Blog Việc Làm
  • Lịch Việt Nam
  • https://westernbank.vn/
  • https://vncash24h.com/vay-tien-online/

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

  • Trang chủ
  • Ngân hàng
  • Thẻ ngân hàng
  • Gửi tiết kiệm
  • Vay vốn
  • Kiến thức tài chính
    • Kĩ năng cơ bản
    • Kĩ năng tài chính
    • Tiền tệ
  • Kinh nghiệm
  • Tin tức

Blog chia sẻ những tin tức, kiến thức về chủ đề tín dụng, vay tốn, gửi tiết kiệm tại các ngân hàng...