Chuyên viên khách hàng cá nhân một trong những ngành nghề có thể kiếm bộn tiền ngày nay trở thành chuyên viên cá nhân. Vậy chuyên viên khách hàng cá nhân là gì? cùng tìm và phân tích chi tiết nhé.
Table of Contents
Chuyên viên khách hàng cá nhân là gì?
Chuyên viên người tiêu dùng cá nhân là những người trực tiếp liên lạc, tiếp xúc với khách hàng để tư vấn, bán mặt hàng mà ngân hàng cung cấp. Ngoài ra, chuyên viên khách hàng cá nhân còn là người đón nhận, kiểm duyệt hồ sơ người tiêu dùng trước khi gửi lên bộ phân xoay quanh.
Đối với lĩnh vực tài chủ đạo ngân hàng, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là vị trí đóng vai trò cực kì quan trọng. Họ chính là người đại diện cho ngân hàng trao đổi, tiếp xúc, tư vấn với khách hàng nên đòi hỏi khi tuyển dụng thường khá khắt khe.
>>>Xem thêm :Ngân hàng ACB và những điều cần biết
Chuyên viên người sử dụng cá nhân? khách hàng cá nhân là gì?
Khách hàng chính là tập hợ những cá thể, tổ chức, nhóm người…mà doanh nghiệp đang nỗ lực truyền thông nhắm đến. Đó là những đối tượng người tiêu dùng có điều kiện ra quyết định, thừa hưởng đặc tính thích hợp với sản phẩm, chất lượng của tổ chức.
Đối tượng khách hàng bên ngoài gồm có:
- Người sử dụng cá nhân.
- Công ty hoặc người làm bán hàng.
- NGOs, cơ quan nhà nước, tổ chức thiện nguyện.
- Một số bên có quyền lợi liên quan.
Vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân tại tổ chức tài chính bán những gì?
Như chúng ta vừa nói đến, chuyên viên bán hàng cá nhân là những người bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. Vậy mặt hàng mà nguồn tiềm lực ở vị trí này bán ra thị trường là gì?
Đáp án chính là tất cả các dịch vụ mà tổ chức tài chính cung cấp và người sử dụng có nhu cầu. chi tiết, các sản phẩm, sản phẩm này bao gồm:
- Group mặt hàng cho vay: các hình thức cho vay theo kỳ hạn, vay tín dụng, vay thế chấp, vay cho mục tiêu tiêu sử dụng – kinh doanh,…
- Group mặt hàng tiền gửi: tiền gởi có kỳ hạn, tiền gửi theo kỳ trả lãi và một số loại mặt hàng tiền gởi khác.
- Group sản phẩm thẻ: thuyết phục người tiêu dùng đăng ký làm các loại thẻ: Thẻ ghi nợ, thẻ trả trước, thẻ tín dụng,… và dùng những dịch vụ ngân hàng số của tổ chức.
Các kỹ năng không thể thiếu
– Kỹ năng nghiệp vụ: CV QHKH cá nhân cần hiểu và nắm được các kiến thức chuyên ngành về chuyên môn cũng như các quy định của tổ chức tài chính mình đang làm việc.
– Kỹ năng đàm phán: mục đích cuối cùng của moi tổ chức tài chính là lợi nhuận do đó khi làm thay đổi tâm lý được người sử dụng là bạn đã thành công đem đến nguồn thu cho tổ chức tài chính. vì thế đây chính là một trong các kĩ năng tối quan trọng đối với một CV QHKH cá nhân.h xác để giải đáp cho khách hàng các câu hỏi về lãi suất, số tiền,… bên cạnh đó hoạt động của một CV QHKH yêu cầu họ phải đều đặn đối mặt với các tình huống bất ngờ do đó đo đạt và xử lý tình huống cũng là một kỹ năng cực kì quan trọng.
Các mặt hàng chuyên viên khách hàng cá nhân bán
Chuyên viên khách hàng cá nhân như đã nói ở trên, chuyên viên khách hàng cá nhân là những người trực tiếp tư vấn, bán hàng cho người sử dụng. thế nên, ở vị trí này, bạn sẽ phải bán tất cả những sản phẩm, dịch vụ mà tổ chức tài chính bổ sung. Cụ thể:
>>>Xem thêm :Ngân hàng VIB là gì và những điều vần biết
Mặt hàng tiền gởi tiết kiệm
- Gửi tiết kiệm có kỳ hạn, không kỳ hạn.
- Gởi tiết kiệm thời gian gửi từ 1 tuần đến 60 tháng.
- Gửi tiết kiệm trả lãi trước, sau hoặc định kỳ hàng tháng.
- Gửi tiết kiệm trùy thống, rút gốc linh động, hưu trí, cho con, trực tuyến…
Mặt hàng cho vay
- Cho vay thế chấp, vay tín chấp.
- Vay ngắn hạn, trung hạn, dài hạn.
- Cho vay tiêu sử dụng, vay kinh doanh.
- Vay thấu chi, vay theo thẻ tín dụng, cầm cố sổ tiết kiệm…
Sản phẩm thẻ
- Thẻ ghi nợ (Thẻ Debit).
- Thẻ trả trước (Thẻ Prepaid).
- Thẻ tín dụng (Thẻ Credit).
- Các dịch vụ khác: chuyển tiền, bảo hiểm, kiều hối, dịch vụ tổ chức tài chính điện tử,…
Những thời cơ nhận được
Cho dù công việc vất vả và áp lực tuy nhiên những người chuyên viên chăm sóc khách hàng cá nhân sẽ sở hữu cực kì nhiều thời cơ quý báu trong nghề như:
- Môi trường làm việc tốt: đa phần các tổ chức tài chính đều được trang bị phong phú vật dụng và thiết bị cần dành cho hoạt động. Ngoài ra, cộng sự đều là những người năng động, trẻ trung, thân thiện và hòa đồng.
- Chuyên viên khách hàng cá nhân vì thuộc tính công việc của quan hệ khách hàng cá nhân là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên bạn sẽ có cơ hội tốt lên năng lực giao tiếp và mở rộng sự kết nối của mình sau nhiều năm làm việc.
- Chế độ đãi ngộ, lương + thưởng tốt: nếu bạn hoàn thiện tốt chỉ tiêu đề ra thì bạn sẽ nhận được chế độ lương thưởng cực kì cao.
- Thời cơ thăng tiến: nếu như bạn liên tục hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong nhiều tháng liền thì bạn sẽ nhận được sự đánh giá tích cực và có thể được ứng tuyển nội bộ tại các vị trí cao hơn trong ngân hàng.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về chuyên viên khách hàng cá nhân làm công việc gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của tindung.com.vn nhé.
>>Xem thêm:Vay tiền nhanh nhận tiền mặt trong ngày
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( thebank.vn, nhanh.vn, … )