HomeBanking là gì? Đây chính là dịch vụ của Techcombank cho phép khách hàng nhận các thông tin liên quan đến giao dịch tài khoản của mình một cách tự động thông qua email hoặc thông qua điện thoại di động. Trong bài viết này, tindung.com.vn sẽ viết bài Homebanking là gì? Hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ Homebanking Techcombank.
Table of Contents
Homebanking là gì?
Homebanking là gì? Homebanking là dịch vụ của Techcombank cho phép khách hàng nhận các thông tin liên quan đến giao dịch tài khoản một cách từ động thông qua e-mail hoặc thông qua ĐT di động hay khách hàng gởi tin nhắn đến Tổng đài để truy vấn số dư tài khoản, tra cứu tỷ giá, lãi suất, thông tin về ngân hàng và dịch vụ ngân hàng.
Techcombank Homebanking bao gồm 3 dịch vụ:
- Techcombank Mail Access (khách hàng sẽ nhận được thông tin giao dịch tài khoản 1 cách tự động qua e-mail đã đăng ký),
- Techcombank Mobile Access (thông tin về giao dịch tài khoản sẽ được gửi tự động về số điện thoại đăng ký của khách hàng hoặc khách hàng có thể gửi tin nhắn đến Tổng đài để nhận được thông tin về tài khoản, tra cứu tỷ giá, lãi suất, thông tin về Ngân hàng và dịch vụ Ngân hàng).
- Techcombank Voice Access (gọi tắt là Vocaly) (khách hàng có nhu cầu cần đăng ký sử dụng dịch vụ và khi đăng nhập hệ thống cần nhập đúng mã khách hàng, PhonePassword, làm theo hướng dẫn để tra cứu thông tin tự động trên hệ thống tổng đài điện thoại 1900 1590 và 1800 588 822 hoặc số điện thoại khác theo quy định của Ngân hàng).
Quyền lợi khi dùng home banking techcombank
- Nhận thông tin thông báo thay đổi số dư tài khoản thanh toán
- Nhận thông tin thông báo các sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi
- Nhận các thông tin hướng dẫn liên quan đến sản phẩm dịch vụ của Techcombank.
- Không cần đến ngân hàng, chỉ cần gọi điện thoại hoặc truy cập hộp email (E-mail)
- Miễn phí đăng ký sử dụng dịch vụ
- Miễn phí thường niên. Bắt đầu tính phí với số điện thoại thứ hai đăng ký dịch vụ.
- Miễn phí thay đổi thông tin dùng dịch vụ (thêm tài khoản, đổi số điện thoại, v.v…)
- Đăng ký 1 lần, dùng mãi mãi
Có thể bạn sẽ cần đến: 12 Ứng dụng giúp quản lý tài chính cho vợ chồng 2020
Biểu phí dùng dịch vụ:
BIỂU PHÍ DỊCH VỤ NHẬN THÔNG BÁO BIẾN ĐỘNG SỐ DƯ QUA SMS (HOMEBANKING) (Áp dụng từ 22/04/2019)
NHÓM KHÁCH HÀNG | Phí hiện tại (chưa bao gồm VAT) | Phí sau khi thay đổi (chưa bao gồm VAT) |
---|---|---|
Khách hàng sử dụng dịch vụ trả lương tại Techcombank (CBNV các công ty có ký hợp đồng trả lương với Techcombank) | Miễn phí năm đầu tiên 3.000 đồng/tháng (Năm thứ 2 trở đi) | – Bỏ ưu đãi miễn phí năm đầu tiên. – Áp dụng mức phí 6.000 đồng/tháng. Lưu ý: Với những hợp đồng trả lương đã ký trước 01/05/2019: Tiếp tục áp dụng ưu đãi theo hiệu lực hợp đồng đã ký. Từ năm thứ 2 trở đi, áp dụng mức phí 6.000 đồng/tháng. MIỄN PHÍ dịch vụ nhận thông báo qua ứng dụng F@st Mobile. |
Khách hàng là hội viên dịch vụ ngân hàng ưu tiên của Techcombank Priority | 9.000 đồng/tháng | Không thay đổi
MIỄN PHÍ dịch vụ nhận thông báo qua ứng dụng F@st Mobile |
Khách hàng không thuộc hai nhóm trên | 9.000 đồng/tháng | 11.000 đồng/tháng MIỄN PHÍ dịch vụ nhận thông báo qua ứng dụng F@st Mobile |
Xem thêm: Bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Viet Nam mới nhất 2020
Hướng dẫn cách dùng HomeBanking
1/ Techcombank Mail Access
Homebanking là gì? Chỉ phải có địa chỉ Mail và các chương trình nhận, gửi Email, & đăng ký sử dụng dịch vụ với Ngân hàng.
Khách hàng sẽ nhận được thông tin giao dịch tài khoản, các thông tin, thông báo chỉ dẫn liên quan đến sản phẩm dịch vụ do ngân hàng cung cấp cho khách hàng và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, các sản phẩm mới của ngân hàng.
Đối với khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Home Banking, nhận thông tin giao dịch tài khoản qua Mail ( Techcombank Email Access ) thì khách hàng sẽ được đăng ký độc nhất một địa chỉ Mail.
2/ Techcombank Mobile Access
Hệ thống sẽ nhắn tin đến điện thoại di động của khách hàng cung cấp thông tin số dư & giao dịch của tài khoản, các thông tin thông báo chỉ dẫn liên quan đến sản phẩm do ngân hàng trao cho KH & các chương trình ưu đãi, khuyến mại, các sản phẩm mới của ngân hàng trong từng thời kỳ ( Hai chiều: tự động hoặc yêu cầu ) .
Tự động: Khi tài khoản của KH phát sinh giao dịch, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn về giao dịch phát sinh và số dư hiện tại vào điện thoại di động của KH.
Theo yêu cầu: KH cũng có thể chủ động gửi tin nhắn SMS tới hệ thống Techcombank để nhận được tin nhắn góp ý về số dư tài khoản của mình, lãi suất.
Lưu ý:
- Để tiện sử dụng dịch vụ, Quý khách có thể đề nghị nhân viên Ngân hàng hỗ trợ soạn lệnh lần đầu.
- Để nhận được thông tin về lãi suất Quý khách có thể soạn tin nhắn theo mẫu và gửi đến số 8049 mà không cần phải đăng ký sử dụng dịch vụ Techcombank HomeBanking.
- Đối với KH đăng ký dịch vụ Homebanking, nhận thông tin giao dịch tài khoản qua điện thoại thì khách hàng sẽ được đăng ký tối đa 2 số điện thoại, phí được thu với số điện thoại thứ 2 là 80.000VND/ năm
3. Techcombank Voice Access (gọi tắt là Vocaly)
Techcombank Voice Access (gọi tắt là Vocaly) (khách hàng có nhu cầu cần đăng ký sử dụng dịch vụ và khi đăng nhập hệ thống cần nhập đúng mã khách hàng, PhonePassword, và làm theo các hướng dẫn trên hệ thống tổng đài ĐT 1900 1590 và 1800 588 822 hoặc số điện thoại khác theo quy định của Ngân hàng).
Quý khách quay số 04 3942 7444 đến hộp thư thoại của Ngân hàng Techcombank,
sau đó :
- Chọn phím 1 để nghe Tiếng Việt, phím 2 để nghe Tiếng Anh
- Ấn phím 1 : Tra cứu thông tin tự động. Chọn phím 2 với các khách hàng là hội viên câu lạc bộ khách hàng cao cấp. Để nói chuyện trực tiếp với Tổng đài viên chọn phím 0. Trở về danh mục trước bấm phím *
Để tra cứu thông tin tự động, Quý khách hàng cần nhập chính xác Mã số khách hàng (User ID) và phonepassword. Sau khi đăng nhập hoàn thành Quý khách chọn các phím chức năng theo nhu cầu tra cứu:
- Ấn phím 1 : Nghe thông tin về số dư tài khoản.
- Ấn phím 3 : Thẻ ghi nợ.
- Ấn phím 5 : Nghe thông tin về tài khoản tiết kiệm.
- Ấn phím 8 : Yêu cầu khác
- Ấn phím 0 : Nói chuyện trực tiếp với Tổng đài viên
- Ấn phím * : Trở về danh mục trước.
Tham khảo ngay: Kỹ năng quản lý tài chính của Shark Hưng
Lưu ý
- Để sử dụng dịch vụ HomeBanking thông báo các giao dịch qua tài khoản, mời Quý khách đến đăng ký tại chi nhánh Techcombank Quý khách mở tài khoản.
- Techcombank sẽ kích hoạt dịch vụ sau tối đa 2 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu.
- Mọi thông tin mà Quý khách cung cấp đều được bảo mật.
Khi Quý khách nhận được tin nhắn hoặc e-mail thông báo mật khẩu từ Techcombank, cần lưu ý phân biệt :
- Password : dùng cho truy cập Mobile Access.
- User ID và phonepass: dùng cho truy cập Voice Access
Điều kiện sử dụng
- Có tài khoản thanh toán tại Techcombank
- Có dùng ĐT cố định hoặc ĐT di động hoặc hộp tin nhắn hộp thư online
Hồ sơ đăng ký
- Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực.
- Đăng ký Trực tuyến trên website của Techcombank
Nguồn: Tổng hợp