Ibm là gì? IBM là từ rút gọn của International Business Machines, là một tập đoàn công nghệ máy tính đa đất nước có trụ sở tại Armonk. Đối với IBM, chiến lược marketing luôn được doanh nghiệp chú trọng, hãy cùng nhau tìm hiểu về IBM là gì qua bài viết này nhé!!!
Table of Contents
IBM là gì?
IBM là từ rút gọn của International Business Machines, là một tập đoàn công nghệ máy tính đa đất nước có trụ sở tại Armonk, New York, Mỹ. IBM được thành lập năm 1911 tại Thành phố New York, lúc đầu có tên là Computing Tabulating Recording (CTR) và đổi thành International Business Machines vào năm 1924.
IBM là nhà thầu chuyên sản xuất và kinh doanh phần cứng, phần mềm của máy tính, cơ sở hạ tầng, dịch vụ máy chủ và tư vấn trong mọi lĩnh vực từ máy tính lớn đến công nghệ na nô.
Ý nghĩa logo IBM

Biểu tượng được sử dụng năm 1924 là biểu tượng quả cầu đen quen thuộc. Sau đó đến năm 1947, biểu tượng này được thay thế bởi chữ cái dễ dàng “IBM”. Từ năm 1956 – 1972, logo đã được thay thế bằng thiết kế cân bằng và ấn tượng hơn. Tuy nhiên đến năm 1972, một lần nữa biểu tượng lại bị chuyển đổi một lần nữa. Những mảng nằm ngang với ý nghĩa về “tốc độ và thuyết động lực”. Người thiết kế ra biểu tượng này là ông Paul Rand với mục tiêu review được thông điệp và ghi nhớ trong tâm trí của nhân loại.
Xem thêm Kỹ năng quản lý tài chính là gì? Có quan trọng hay không?
Các hàng hóa cơ bản của IBM
Với sự phát triển luôn luôn của IBM nên hiện nay tổ chức này sở hữu rất nhiều sản phẩm và dịch vụ hữu ích. Và một số phần mềm IBM không nên bỏ qua cần nắm rõ.

- Phần cứng máy chủ: IBM với mục tiêu một loạt các phương án dành cho nhiều dòng hàng hóa gồm có công đoạn phân tích, cloud, DevOps, Blockchain. IBM giới thiệu một hệ thống Linuxone cho riêng mình như một phần cứng có nền tảng.
- Lưu trữ: IBM chuyên cung cấp các hàng hóa gồm các hệ thống FlashSystem và Storwize và những mảng khác. Chuyên cung cấp phần cứng mạng để lưu trữ các kênh sợi quang và phương tiện lưu trữ các hàng hóa băng và hơn nữa có những bộ lưu trữ hỗ trợ như Spectrum và công nghệ lưu giữ Cleversafe.
- Phần mềm: Các phần mềm cả IBM rất phong phú gồm nhiều dịch vụ như IBM SPSS, DB2, IBM Maximo Asset Management và IBM Cognos Analytics. Các dòng phần mềm các doanh nghiệp không gian và di động gồm những dịch vụ mail doanh nghiệp là IBM Notes và IBM Verse.
Xem thêm Kỹ năng làm việc độc lập có cần thiết hay không? Rèn luyện nó như thế nào?
Hoạt động marketing của tập đoàn IBM
Không phải công ty nào cũng có thể tồn tại lâu đời như vậy, chắc chắn là cần có được những kế hoạch dài hơi để tăng trưởng. Đối với IBM, chiến lược marketing luôn được doanh nghiệp chú trọng. Vậy kế hoạch marketing của IBM là gì, cùng tìm hiểu nhé.
Bán những sản phẩm “chất”
Sản phẩm công nghệ nội dung bán ra là mục đích của doanh nghiệp hướng tới thị trường, giải pháp nhận thức là những sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp xử lý thông tin, dữ liệu và đưa rõ ra các quyết định quản lý, đấy là những điểm khác biệt. Ví dụ cụ thể đối với tập đoàn IBM, khi hệ thống nhận thức của IBM có thể giúp khách hàng có khả năng phát triển được các chiến lược của doanh nghiệp mình đạt kết quả tốt bằng cách nắm rõ ràng được hành vi, suy nghĩ của người dùng thông qua các giao dịch của họ và từ đấy thu thập dữ liệu.

Quảng cáo, tài trợ
Đối với tập đoàn IBM việc quảng cáo các sản phẩm đóng nhiệm vụ lớn trong kế hoạch marketing của IBM. Tại IBM các chiến lược truyền thông luôn hướng tới sự táo bạo, đột phá. Mareting trực tiếp mang hình thức truyền thông trực tiếp của quý khách hàng và doanh nghiệp, nhất là việc tiếp thị hàng hóa mới cho các khách hàng thân thiết. doanh nghiệp khi có các sản phẩm mới sẽ gửi mail cho các người dùng đã từng dùng dịch vụ của IBM. Đây chính là điều mà IBM đã thành công trong những năm qua và được quý khách hàng quan tâm đánh giá tích cực về Brand của tổ chức.
Đem đến cảm nhận mua hàng tốt nhất cho người dùng
Web được coi là liên quan giao tiếp thuận tiện đối với người dùng trên toàn toàn cầu. Web chính thức của IBM cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về hàng hóa từ đấy người dùng trên toàn toàn cầu có thể tạo và thanh toán dịch vụ dễ dàng. Mặt khác, kể cả những lúc không có Internet, các đối tác bán hàng uỷ quyền trên toàn thế giới của IBM cũng là những kênh phân phối hàng hóa cực kì hiệu quả. Các trung tâm phân phối hỗ trợ đấy giống như “Global Process Services” .
Xem thêm Tổng hợp 5 cuốn sách hay giúp bạn bứt phá kinh doanh thời 4.0
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ibm là gì và những hoạt động marketing chủ yếu của IBM. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (timviec365.vn, ladigi.vn, marketing-vn.com, news.timviec.com.vn)
Discussion about this post