Năm 2011, với việc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (nay là Tổng doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam) góp vốn vào LienVietBank bằng giá trị doanh nghiệp Dịch vụ tiết kiệm Bưu điện (VPSC) và bằng tiền mặt. ngân hàng Liên Việt đang được Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc ngân hàng Nhà nước Viet Nam cho phép đổi tên thành ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt. Cùng với việc đổi tên này, Tổng doanh nghiệp Bưu chính VN chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank.
Cổ đông sáng lập của LienVietPostBank là công ty Cổ phần Him Lam, Tổng công ty Thương mại Hồ Chí Minh (SATRA) và công ty dịch vụ Hàng k sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO). hiện nay, với số tiền điều lệ 8.881 tỷ đồng, LienVietPostBank hiện là một trong các ngân hàng Thương mại Cổ phần đông nhất tại Viet Nam.
Các cổ đông và partners kế hoạch của LienVietPostBank là các tổ chức Tài chính – ngân hàng lớn vừa mới hoạt động tại Viet Nam và nước ngoài như bank Nông nghiệp và phát triển Nông thôn VN (Agribank), ngân hàng Wells Fargo (Mỹ), ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sỹ), doanh nghiệp Oracle Financial Services software Limited…
LienVietPostBank định dạng thiết lập thương hiệu mạnh trên cơ sở phát huy nội lực, hoạt động minh bạch, gắn xã hội trong kinh doanh.
Table of Contents
Mô ảnh đơn vị
Cơ quan trung ương của ngân hàng Bưu điện Liên Việt là Hội sở. Thông qua các Khối nghiệp vụ, Hội sở thống trị tất cả mạng lưới gồm có các Chi nhánh và Phòng Giao dịch trong cả nước.
Sứ mệnh
cung cấp cho KH và thế giới các hàng hóa, dịch vụ đa dạng với chất lượng cao; đem lại ích lợi cao nhất cho bank Bưu điện Liên Việt và thế giới.
Tầm Nhìn
Kế hoạch kinh doanh
Trị giá cốt lõi
Kinh nghiệm kinh doanh
+ không có KH, ngân hàng vô ích.
+ k có Tâm – Tín – Tài – Tầm, bank Bưu điện Liên Việt vô ích.
KH chẳng phải lúc nào cũng đúng, nhưng mãi mãi là khách hàng!
– Người lao động: Là sức mạnh của bank.
Chăm lo đời sống cho người lao động theo phương châm “Sống bằng lương – giàu bằng thưởng”.
– Thương trường: Là thước đo vị thế của mỗi tổ chức tham gia phân khúc. ngân hàng Bưu điện Liên Việt chỉ có partners, không có đối thủ.
– sản phẩm, dịch vụ:
+ Luôn cung cấp những hàng hóa dịch vụ KH cần, chứ không hề sản phẩm dịch vụ ngân hàng có.
+ Hiện đại hóa, hướng tới bank di động.
– suy nghĩ kinh doanh:
+ Thượng tôn pháp luật; Gắn xã hội trong mua bán.
+ Tự tìm ra khiếm khuyết để hoàn thiện, nâng tầm mua bán là bí quyết sự phát triển.
Logo
– Khối hình: Thoi vàng và đồng tiền cổ là sự hòa quyện tinh tế giữa hình thức và nội dung, giữa hiện đại và bản sắc, như ảnh với bóng thể hiện sự đoàn kết chặt chẽ, giống pic “con lật đật” dù vận động đổi mới, tăng trưởng k ngừng, nhưng luôn ở thế cân bằng vĩnh cửu.
– Logo cũng đảm bảo được yếu tố ngũ hành nạp âm theo bản sắc Phương Đông, khối ảnh và khối chữ ẩn chứa sự tinh túy “Sắc sắc k không”, “Hỏa thiên đại hữu” và “Thiên hỏa đồng nhân” với chân đế LienVietPostBank – ngân hàng Bưu điện Liên Việt, một nền tảng vững chắc, AN TOÀN – tăng trưởng – vững bền.
– Logo được cấu trúc bởi 3 khối màu sắc (Màu trắng: rạch ròi, minh bạch; Màu xanh: Đoàn kết vững chắc; Màu vàng cam: hoàn thiện tinh tế) tạo thế chân kiềng kiên cố biểu tượng cho chữ TÍN – TÂM – TÀI, thể hiện ý nghĩa câu ca dao “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” – bank của người xung quanh.