Ngân hàng điện tử là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Ngân hàng điện tử là gì. Trong bài viết này, tindung.com.vn sẽ viết bài Ngân hàng điện tử là gì? Ưu và nhược điểm của ngân hàng điện tử mới nhất 2020
Ngân hàng điện tử là gì? Ưu và nhược điểm của ngân hàng điện tử
Dịch vụ ngân hàng điện tử với rất nhiều tiện ích hiện đại giúp bạn đủ nội lực thực hiện giao dịch với ngân hàng dễ dàng, nhanh chóng nhưng cũng có nhiều nhược điểm cần note.
Trong cuộc sống hiện đại bây giờ, thành công của công nghệ thông tin đang ngày càng cung cấp cho con người rất nhiều các hàng hóa và dịch vụ tiện lợi. Một trong số đó chính là dịch vụ bank điện tử (E-Banking).
Ngân hàng điện tử là gì?
ngân hàng điện tử (E-Banking) là một dịch vụ cho phép user test thông tin hoặc thực hiện các giao dịch với account bank mà k cần tới quầy giao dịch cũng như ATM, đủ sức thông qua Internet hoặc kết nối mạng viễn thông.
Ưu điểm của bank điện tử
Gấp rút, thuận tiện
So với KH thì ưu điểm easy nhận thấy nhất chính là sự tiện nghi và luôn sẵn sàng của dịch vụ ngân hàng.
E-Banking giúp bạn đủ sức liên hệ với bank để thực hiện các giao dịch bất cứ thời điểm điểm nào tại bất cứ kênh đâu. Việc thực hiện các giao dịch như: đóng tiền điện nước, nạp card, mua sắm, chuyển khoản…rất không khó khăn và khẩn trương.
Xem thêm: Hướng dẫn cách rút tiền từ Paypal về tài khoản ngân hàng mới nhất 2020
Điều này vô cùng có ý nghĩa với những khách hàng có ít thời gian để đến các điểm giao dịch trực tiếp với ngân hàng, các khách hàng một mình có số lượng giao dịch với bank không nhiều, số vốn mỗi lần giao dịch k lớn.
Đây là một quyền lợi mà các giao dịch truyền thống khó có thể đạt được với tốc độ nhanh, chuẩn xác của bank điện tử.
Cả toàn cầu trong tay bạn với dịch vụ bank điện tử
Cắt giảm chi phí, gia tăng doanh thu
Dịch vụ bank điện tử với công nghệ hiện đại tiết kiệm thời gian và giảm chi phí dịch vụ cho KH. Phí giao dịch của E-Banking được phân tích là ở mức thấp đối với giao dịch truyền thống, đặc biệt là giao dịch qua Internet, từ đó góp phần tăng doanh thu cho hoạt động cho bank.
Mở rộng phạm vi hoạt động, tăng trưởng cấp độ cạnh tranh
E-Banking là giải pháp tốt để các ngân hàng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, qua đó nâng cao cấp độ cạnh tranh của bank. Giúp thực hiện plan toàn cầu hóa mà k cần xây dựng thêm chi nhánh ở trong nước cũng giống như ngoài nước. E-Banking là tool truyền bá brand của ngân hàng một phương pháp sinh động, kết quả.
Nâng cao kết quả sử dụng vốn
Thông qua các dịch vụ ngân hàng điện tử, các lệnh về chi trả, nhờ thu của khách hàng được thực hiện nhanh chóng, giúp cho vốn tiền tệ được chu chuyển nhanh. Qua đó đẩy mau tốc độ lưu thông sản phẩm, tiền tệ.
Tăng trưởng cấp độ chăm sóc và lôi kéo khách hàng
E-Banking với mô ảnh bank hiện đại, kinh doanh đa năng sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chăm sóc chất lượng nhất. Giúp khách hàng có được sự hài lòng và tin cậy hơn.
Cung cấp các dịch vụ trọn gói
Các bank đủ sức link với các doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp chứng khoán, công ty tài chính để mang ra các món hàng tiện ích đồng bộ nhằm cung cấp các nhu cầu của một khách hàng về các dịch vụ liên quan đến bank, bảo hiểm, đầu tư, chứng khoán…
Yếu điểm của bank điện tử
Cấp độ rủi ro cao
Một trong những nhược điểm của ngân hàng điện tử chính là tính an toàn và bảo mật của nền tảng E-Banking. khách hàng đủ nội lực mất mật khẩu truy cập account từ lúc nào mà không biết do hacker ăn cắp bằng công nghệ cao. do đó, tiền trong account của bạn bị mất mà không biết chính mình mình lầm lẫn hay do lỗi của bank.
Xem thêm: Phương pháp Đóng tiền điện qua ngân hàng mới nhất 2020
Tiêu biểu là sự kiện: “Thông tin của 324.000 giao dịch tài chính qua một cổng thanh toán đã bị đánh cắp. Đặc biệt dữ liệu bị mất bao gồm cả mã số an ninh CVV”.
Các vấn đề gặp phải không giống của ngân hàng điện tử
- Chất lượng dịch vụ của ngân hàng điện tử còn chưa thỏa mãn KH ở những cấp độ cao hơn giống như việc gửi tiền mặt vào account, việc đăng ký dùng dịch vụ còn phải tới trực tiếp giao dịch tại chi nhánh ngân hàng.
- Chất lượng mạng, tốc độ đường truyền, lỗi kỹ thuật hoặc thiết bị đầu cuối k đảm bảo chất lượng dẫn tới chất lượng dịch vụ chưa cao.
- nền móng bank điện tử tăng trưởng độc lập, chưa có sự link chặt chẽ và bền vững.
Việc dùng chữ ký điện tử, chứng thực điện tử chưa được đa dạng rộng rãi và chưa thể hiện được ưu thế đối với chữ ký thông thường. - Ngoài những điều trên thì những nguy cơ mới như tin tặc tấn công, virus máy tính… khiến khách hàng lo lo lắng và mất lòng tin vào dịch vụ.
Trên đây là những ưu nhược điểm của ngân hàng điện tử, với những thông tin hữu dụng trên hi vọng các bạn đã có những văn hóa cơ bản về dịch vụ ngân hàng điện tử. Một dịch vụ tiện lợi đáp ứng cuộc đời hiện đại của bạn.
Nguồn; https://thebank.vn/