Từ khi ngồi trên ghế nhà trường chúng ta đã được trang bị những kỹ năng mềm cho cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng tiếp thu hiệu quả những kỹ năng đó. Kỹ năng mềm rất quan trọng, nếu bạn nào đã lỡ bỏ qua những khóa học năng cao kỹ năng mềm thì hãy ghé ngay đến bài viết Muốn phát triển kỹ năng mềm cần trang bị những gì? của tindung.com nhé.
Table of Contents
Kỹ năng ăn nói giữa các cá nhân
Đem tới đạt kết quả tốt trong việc tạo ra lòng tin, tìm ra điểm chung, có sự thông cảm, và cuối cùng tạo ra mối quan hệ tốt với những người xung quanh trong công việc cũng như trên kênh mạng xã hội. Kỹ năng này cũng được gọi là kỹ năng xã hội. Nó có liên quan chặt chẽ đến kỹ năng giao tiếp.
Nó không diễn tả bạn thông mình ra sao. Vì bạn sáng tạo ra sao, điều đó không đặc biệt – đặc biệt là bạn cần có kỹ năng ăn nói để vươn xa hơn trong sự nghiệp. Như Maya Angelou chia sẻ: “Tôi đã học được rằng toàn bộ mọi người sẽ quên những gì bạn nói. toàn bộ mọi người sẽ bỏ xót những gì bạn đã làm, nhưng mọi người sẽ không nhất thiết bỏ xót bạn làm cho họ cảm thấy như thế nào.
Kỹ năng thực hiện công việc group
Những người thành đạt thường biết cách làm việc theo nhóm một cách mang lại hiệu quả. Tất cả các thành viên cần phải biết trợ giúp, tôn trọng lẫn nhau trong hoạt động, nếu đồng đội của bạn gặp khó khăn hãy chuẩn bị và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ họ.
Năng lực lắng nghe, share, tạo động lực cho người đối diện và giải quyết xung đột xảy ra trong một nhóm là những yếu tố không thể thiếu không những giúp bản thân tăng trưởng hơn mà còn giúp các cá nhân bổ sung những không đủ sót cho nhau và tập thể công việc có tốt hơn.
Giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau trong hoạt động (Nguồn: IELTS FCSH)
Xem thêm Ví điện tử là gì? Tổng hợp những loại ví điện tử tốt nhất hiện nay
Học bí quyết lắng nghe
Để làm được việc làm này, bạn nên hiểu sâu người mà bạn đang trò chuyện, họ yêu thích và không thích điều gì. Bạn không thể thu thập lòng người xung quanh khi không biết họ muốn được nghe những gì. Một yếu tố cực kỳ quan trọng trong kỹ năng giao tiếp sáng tạo là nói những điều người khác muốn nghe. Thế nên, để tăng cường kỹ năng giao tiếp bạn cũng cần học bí quyết lắng nghe.
Cụ thể, để làm giảm bất cứ sự nhầm lẫn nào bạn phải cần tập trung tối ưu vào cuộc nói chuyện, buổi thuyết trình, cuộc họp… mình đang tham gia. Ngoài việc giúp đảm bảo đạt kết quả tốt cuộc hội thoại, tăng cường kỹ năng ăn nói thì việc lắng nghe chủ động, tích cực còn hỗ trợ bạn nhận được cảm tình, đánh giá cao của cấp trên cũng như bạn bè, đồng nghiệp.
Kỹ năng ra quyết định
Kỹ năng này giữ nhiệm vụ then chốt đến thành công hay thất bại của bạn và tổ chức. Nếu là một người làm, khi nhận nhiệm vụ từ cấp trên bước đầu tiên bạn phải coi nhiệm vụ đó có vừa sức của mình hay không. Nếu như bạn làm được và nhận vai trò thì không có gì phải tranh luận.
Nhưng nếu đó là một vai trò khó, vượt qua khả năng của bạn thì cam kết bạn phải từ chối hoặc nhờ sự hỗ trợ. Tuy nhiên làm sao dám từ chối khi đó là vai trò của cấp trên, lúc này kỹ năng ra quyết định sẽ giúp được bạn.
Hoàn cảnh nếu như là người lãnh đạo, việc ra quyết định càng quan trọng hơn. Quyết định đúng hay sai sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tổ chức và cả cá nhân người lãnh đạo. Do vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định điều gì để sở hữu lợi cho tổ chức và cả bản thân mọi người.
Xem thêm Cách Thanh toán tiền điện qua BankPlus mới nhất 2020
Kỹ năng xử lý nỗi lo
Trong cuộc sống cũng giống như công việc không phải lúc nào cũng thuận lợi, suôn sẻ. Sẽ có những yếu tố phát sinh chẳng thể lường trước được. Lúc này không thể không bạn phải có cách giải quyết vấn đề một cách khoa học để không làm ảnh hưởng đến giá trị công việc, đó chính là kỹ năng giải quyết điều mà bạn cần phải có.
Những kỹ năng mềm này không phải tự nhiên có mà sẽ được hình thành trong quá trình làm việc, tích luỹ kinh nghiệm. Vì lẽ đó, nếu bạn còn không đủ hoặc thấy mình chưa có nhiều kỹ năng này thì cũng đừng quá lo âu, từ từ bạn sẽ toàn bộ những kỹ năng trên.
Xem thêm Thông tin chi tiết Ngân hàng bưu điện Liên Việt mới nhất 2020
Sáng Tạo
Kỹ năng sáng tạo là điều khó có thể dạy, sáng tạo cần do chính bản thân bạn nắm bắt và khơi nguồn. Hãy học, đọc, nghe thật nhiều để bản thân kết hợp thêm nhiều ý tưởng, hãy tìm nhiều cách khác nhau để thực hiện việc hoàn thành công việc của bạn, khiến bạn khác biệt nổi bật và cho đạt kết quả tốt tốt hơn. Thế nên, trong công việc bản thân mỗi bạn phải luôn biết cách lấy lại cảm hứng, cảm hứng sáng tạo trong công việc, như vậy sẽ giúp con người kết hợp thêm nhiều động lực để thực thi tốt công việc của mình.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( Cuộc Sống Đúng Nghĩa, unica, Careerlink,… )