Roadshow trong lĩnh vực tài chính là gì? Roadshow trong lĩnh vực tài chính là một lời rao bán hàng cho các nhà đầu tư tiềm năng đến từ công ty bảo lãnh và đội ngũ quản lí điều hành của tổ chức chuẩn bị IPO. Sẽ Mang đến các thông tin đến các nàng đọc, cùng tìm đọc nhé!
Table of Contents
Roadshow trong lĩnh vực tài chính là gì?

Giải nghĩa một cách dễ hiểu “Road” là đường và “Show” là biểu diễn, “Roadshow” chủ đạo là công việc trình diễn lưu động trên đường phố để truyền bá sản phẩm, thương hiệu trước số đông công chúng, đây chính là một trong những kỹ thuật truyền thông hiện diện từ tương đối lâu đời và vẫn được yêu thích cho đến ngày nay.
Trong marketing tối tân, Roadshow cũng được xếp vào kênh ads ngoài trời (OOH) và được ứng dụng với nhiều biến thể khác nhau nhằm phục vụ cho những mục đích marketing đa dạng của nhãn hàng.
Roadshow thường xuất hiện trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, hoặc tạo ra nhận diện brand trong khi ngắn. Từ những thương hiệu hàng đầu toàn cầu cho đến những brand vừa và nhỏ đều có khả năng triển khai Roadshow với muôn vàn hình thức.
Xem thêmDự đoán một năm 2021 đổi mới của thị trường tài chính Bitcoin
Những nội dung được giới thiệu trong buổi roadshow
Các buổi roadshow bao gồm nhiều chủ đề như lịch sử công ty và chiến lược nào của doanh nghiệp trong tương lai. Thông tin về công ty được giải thích tại buổi roadshow có thể bao gồm:
– Một bài recommend dưới dạng video
– Lịch sử doanh nghiệp và bí quyết nó bắt đầu
– Ban quản lí điều hành
– Kế hoạch và tầm nhìn cho công ty
– Tuyên bố về thành quả của tổ chức
– Lợi nhuận và hiệu suất tài chủ đạo
– Chiến lược tăng trưởng doanh số trước và dự báo
– Cơ hội đầu tư và tiềm năng phát triển
– Mục tiêu giá cổ phiếu IPO
Roadshow công việc như thế nào?
Roadshow cực kì quan trọng trong một đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, đây là một loạt các buổi giới thiệu được tổ chức khi một công ty sắp niêm yết cổ phiếu ra công chúng. Roadshow đòi hỏi một công ty bảo lãnh phát hành và giám đốc điều hành cấp cao nhất của tổ chức phát hành đi vòng quanh một quốc gia hoặc lục địa để thuyết trình với các người đầu tư tiềm năng về IPO.
Mục đích của buổi chạy roadshow là tạo ra nhận thức và thúc đẩy sự thèm mong muốn của các nhà đầu tư đối với IPO. Mức độ ảnh hưởng mà roadshow tạo ra chọn lựa cấp độ tham gia vào một đợt IPO. Trong một buổi roadshow, các giám đốc điều hành hàng đầu của một doanh nghiệp và công ty bảo lãnh phát hành phụ trách IPO sẽ đi đến các địa điểm khác nhau trong cả nước để recommend IPO với các nhà đầu tư tiềm năng.
Sự kiện Roadshow

Thông thường, các sự kiện roadshow là yếu tố then chốt đến sự thành công của một đợt IPO. Điều này là vì trong một buổi chạy roadshow, một loạt các bài thuyết trình về đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng được thực hiện cho các người đầu tư tiềm năng để tạo nhận thức về IPO và cũng recommend các người đầu tư với các quan chức hàng đầu của một công ty.
Trong một sự kiện chạy roadshow, các người đầu tư tiềm năng trong đợt IPO sẽ tụ tập và lắng nghe các bài thuyết trình và trao đổi về đợt chào bán. Nhiều doanh nghiệp ở Boston, Los Angeles, Thành phố New York và Chicago, đã sử dụng các sự kiện roadshow để có một đợt IPO thành công. Sự kiện roadshow có thể được tổ chức ảo hoặc thực tế. Các doanh nghiệp tận dụng internet tổ chức các buổi giới thiệu roadshow của họ online thông qua các video và podcast online.
Ưu điểm và nhược điểm của Roadshow quảng cáo
Điểm tốt nhất của Roadshow
– Roadshow trong lĩnh vực tài chính là gì? Roadshow được yêu thích nhờ vào đặc tính linh động cao, có khả năng tổ chức bất cứ thời điểm nào trong năm, miễn là hợp lý với mục đích và timeline đã đề ra của chiến dịch truyền thông.
– Roadshow là hình thức quảng cáo dùng cho mọi ngành hàng, có thể truyền thông marketing cho bất kỳ loại hình mặt hàng nào từ hàng hóa cho đến dịch vụ, sự kiện.
– Dùng để truyền bá cho sản phẩm mới cũng tốt, mà tạo ra nhận diện brand cũng lại càng hay vì đây chính là hình thức quảng cáo thu hút sự chú ý rất cao, càng độc lạ lại càng gây tò mò cho người đi đường phải quan sát, tìm hiểu, và dễ làm họ ghi nhớ.
Tránh của Roadshow
– Chi phí tương đối lớn khiến doanh nghiệp phải đắn đo về số lượng cũng như thời gian, cung đường xảy ra sự kiện. Ngoài ra đối với hình thức quảng cáo này thường công ty sẽ mất một khoảng chi phí lobby để chắc chắn chiến dịch không bị can thiệp làm gián đoạn giữa chừng
– Hành trình có khả năng bị chi phối bởi nhiều yếu tố ngoại cảnh như thời tiết (nắng, mưa), mật độ phương tiện tham gia giao thông (tắc đường, giờ cao điểm…) nếu như không nên tính toán kĩ lưỡng
– Tuy di chuyển với tốc độ chậm tuy nhiên các phương tiện lại di chuyển cực kì sát nhau để theo đoàn, cùng với phụ kiện hỗ trợ có thể gây nên rủi ro mất an toàn giao thông
– Thủ tục rườm rà, chưa được áp dụng những chính sách mở cửa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công ty thực thi chiến dịch, nếu như không chọn được Agency hỗ trợ mọi mặt và uy tín sẽ rất dễ phạm luật và bị phạt nặng.
Xem thêm Đáo hạn ngân hàng là gì? Hình thức đáo hạn tổ chức tài chính
Tổ chức Roadshow gồm những hạng mục gì?

Roadshow trong lĩnh vực tài chính là gì? Bằng nhiều năm kinh nghiệm thực thi ads ngoài trời nói chung cũng giống như tổ chức Roadshow nói riêng, Unique OOH gợi ý về các hạng mục cần chuẩn bị khi tổ chức một chương trình Roadshow:
– Xây dựng chiến lược tổ chức Roadshow (bao gồm ý tưởng, địa điểm, thời gian, timeline, số lượng)
– Thiết kế lộ trình chạy Roadshow (các tuyến đường, thứ tự chạy)
– Xin cấp phép từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch
– Nhân viên tham gia Roadshow, gồm có người điều phối và đội ngũ PB, PG
– Vật dụng và phương tiện đi kèm (thiết kế ấn phẩm marketing, trang trí phương tiện, thuê quần áo, phụ kiện đi kèm…)
– Nhân viên điều phối Roadshow để giúp đỡ, ứng phó các tình huống phát sinh (như bị cảnh sát giao thông tạm dừng chương trình, xe hỏng hóc…)
Qua bài viết trên đây Tindung.com.vn đã cung cấp các thông tin về Roadshow trong lĩnh vực tài chính là gì? Roadshow có quan trọng không?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – Tổng Hợp
Tham khảo ( quangcaongoaitroi.com, giaiphapdonggoi.net, diaockienhung.vn, … )
Discussion about this post