Zalo Broadcast là một tính năng của phần mềm Zalo cho phép khách hàng gửi tin nhắn đến nhiều nhóm khách hàng mà không cần tạo nhóm chat riêng. Tính năng này cho phép người sử dụng tạo một danh sách liên lạc và gửi tin nhắn đến danh sách ấy.
Với Zalo Broadcast, người sử dụng có quyền gửi thông báo, tin tức, nội dung giảm giá, hoặc các thông điệp quảng cáo đến khách hàng với phương pháp truyền thống và dễ dàng. Điều này khiến cho giảm thời gian và công sức người dùng phải bỏ ra khi gửi nội dung tương tự tới khách hàng khác của mình. Hãy cộng ATPCare Tìm hiểu thêm về tính năng này qua nội dung sau đây nhé.
1.Giới thiệu Zalo Broadcast
Zalo Broadcast là dụng cụ quản lý tin nhắn đa kênh của phần mềm nhắn tin Zalo. Cho phép người mua gửi tin nhắn tới nhiều người cùng một lúc với những nền tảng khác nhau : Zalo shop, Zalo OA, Zalo cá nhân hay Zalo nhóm…
Có Zalo Broadcast khách hàng có thể tạo và điều hành danh sách khách hàng, tùy chỉnh nội dung tin nhắn và lịch trình gửi tin nhắn tự động. Nó cũng cho phép quý khách phân loại khách hàng theo đặc điểm như độ tuổi, giới tính hoặc vị trí địa lý để gửi tin nhắn phù hợp tới đúng đối tượng mục tiêu
Lưu ý:
- Từ ngày 22/06/2022, OA đã chuẩn xác mới với thể dùng tính năng Broadcast.
- Số lượng tin Broadcast không giống nhau phụ thuộc vào Gói dịch vụ OA đăng ký.
- Hạn mức nhận tin Broadcast của người quan tâm OA sẽ được thiết lập lại vào ngày 01 hàng tháng.
- Hạn mức OA gửi tin Broadcast, số bài post xuất bản, Tin nhắn chủ động sẽ được cài đặt lại cùng ngày đăng ký Gói của tháng tiếp theo.
Zalo Broadcast là phương tiện hữu ích cho cách doanh nghiệp, nhà quảng cáo truyền thông tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Giúp tiết kiệm thời gian và không bị mất công sử dụng quá nhiều nhân sự theo cách gửi truyền thống.
Lợi ích của Zalo Broadcast đối có công ty
Zalo Broadcast là một cách tiếp thị đa kênh cho doanh nghiệp. Nó cho phép đơn vị gửi tin nhắn tới hàng nghìn người dùng cùng một lúc chuẩn, đa dạng nền tảng như Zalo OA, Zalo shop hoặc danh bạ cá nhân trên Zalo.
Một số lợi ích của Zalo Broadcast đối sở hữu đơn vị bao gồm:
- Tiết kiệm thời gian: Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn tới hàng ngàn khách hàng cùng một lúc
- Tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng : Zalo Broadcast tiếp cận người dùng qua nhiều kênh khác nhau. Điều này giúp tổ chức đạt được mục tiêu tiếp thị và tăng doanh thu
- Tương tác cá nhân hóa : Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh nội dung tin nhắn và phân loại người gửi theo đặc điểm, điều này giúp lôi kéo sự quan tâm với khách hàng tới san sản phẩm , dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
- Đo lường dữ liệu: Zalo Broadcast cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu và theo dõi để doanh nghiệp theo dõi và thay đổi lại chiến dịch phù hợp nhất.
Từ đây chúng ta có thể hiểu rằng đây là công cụ rất hữu ích để đạt được mục đích trong kinh doanh và tăng doanh số bán hàng.
Các bước gửi Zalo Broadcast
Zalo Broadcast là phương tiện hữu ích cho các doanh nghiệp, đơn vị hoặc cá nhân mong muốn quảng cáo cho nhiều người cùng một lúc.
Để sử dụng tính năng Zalo Broadcast, bạn với thể thực hiện theo cách bước sau:
- Bước 1: Truy cập trang quản lý http://oa.zalo.me.manage/oa . Chọn tài khoản mong muốn hành động gửi Broadcast.
- Bước 2: Tại thanh công cụ chọn biểu tượng “Broadcast” -> gửi “ Broadcast”
Nội dung được phép gửi gồm:: bài post, video, sản phẩm,… có khả năng chọn tối đa 5 thông tin.
- Bước 3 :Cài đặt đối tượng mục tiêu gửi và đặt lịch gửi ( tùy chọn ).
. Đối tượng mục tiêu gửi : Cho phép nắm rõ ràng đối tượng, tiêu chí nhận tin theo các nguyên tố : vị trí, đối tượng, giới tính,..
. Đặt lịch gửi : Cho phép tuyển lựa thời kỳ rõ ràng để tin được gửi tới cho người dùng vào khung giờ từ 6:00 sáng – 20:00 tối.
. Đối với tin “ đặt lịch gửi” 1 lúc đặt lịch gửi, người tiêu dùng có thể thay đổi nội dung hoặc hủy thiết lập gởi Broadcast đã tạo theo nhu cầu.
- Bước 4: Nhấn nút “gửi Broadcast” và chọn “ gửi ngay” để hoàn tất chu trình gửi tin
Tổng kết
Bạn hãy nhớ rằng để sử dụng công dụng Zalo Broadcast, bạn cần danh mục tài khoản Zalo chính xác và được xác thực. Kế bên đấy, để tránh vi phạm chính sách tiêu dùng của Zalo bạn cần thực hành đúng theo quy định về việc gửi tin nhắn tới người sử dụng và không gửi tin nhắn quá thường xuyên để tránh bị spam và can dự góc nhìn của người dùng đến thương hiệu của mình.
Discussion about this post